post:

วันพุธที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2559

BIGBEN LONDON

เป็นสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งในลอนดอนที่มีชื่อเสียงก้องโลกและเป็นสมบัติล้ำค่าของประเทศอังกฤษ เมื่อใดที่คุณได้ชมบิ๊กเบนจากอีกฟากฝั่งแม่น้ำเทมส์ เมื่อนั้นจึงจะถือได้ว่าคุณมาถึงลอนดอนแล้วอย่างแท้จริง บิ๊กเบนปรากฏอยู่ในภาพยนตร์ของอังกฤษอย่าง “Bridget Jones’s Diary,” “Notting Hill” และ “Love Actually” และมุมที่สวยที่สุดนั้นต้องมองจากฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเทมส์ หรือขณะที่เดินเล่นบนสะพานเวสต์มินสเตอร์เพื่อไปชมอาคารรัฐสภา

 บิ๊กเบน สัญลักษณ์แห่งลอนดอน
     เป็นสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งในลอนดอนที่มีชื่อเสียงก้องโลกและเป็นสมบัติล้ำค่าของประเทศอังกฤษเมื่อใดที่คุณได้ชมบิ๊กเบนจากอีกฟากฝั่งแม่น้ำเทมส์ เมื่อนั้นจึงจะถือได้ว่าคุณมาถึงลอนดอนแล้วอย่าง
แท้จริง บิ๊กเบนมักปรากฏอยู่ในภาพยนตร์ของอังกฤษอย่าง “Bridget Jones’s Diary,” “Notting Hill” และ “Love Actually” และมุมที่สวยที่สุดนั้นต้องมองจากฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเทมส์ หรือขณะที่เดินเล่นบนสะพานเวสต์มินสเตอร์เพื่อไปชมอาคารรัฐสภา
     บิ๊กเบนเป็นสถานที่สำคัญที่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง แต่เปิดให้ชมเฉพาะพลเมืองชาวอังกฤษที่นัดหมายการเที่ยวชมผ่านผู้แทนของตนในรัฐสภาเท่านั้น แต่ถึงกระนั้นการได้เห็นและฟังเสียงระฆังจากหอนาฬิกานี้เป็นครั้งแรกก็ยังน่าประทับใจอย่างมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Comments system

Disqus Shortname